ม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทาคณะ สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร ราชภัฏในกทม เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 58 by Alyssa ssru.ac.th 14 july 2566

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว ม. มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชภัฏ เล่าเรียนก่อนเข้าห้องเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของวังดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกซ้อมอาจารย์ประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเลื่อมใสและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากหลากหลายเรื่อง เลยทีเดียวจนเป็นขนบธรรมเนียม จารีตในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ แล้วก็สวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่ว่าเมื่อหลายปีล่วงมาแล้วนั้น ประตูดังกล่าวข้างต้นที่โดนปิดไปแล้ว เพราะเหตุว่ามีการปรับปรุงแก้ไของค์ประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในปัจจุบัน สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแต่ว่าสวนสุนันทา ยังคงสงวนนิดหน่อยเอาไว้อยู่พอสมควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดทรวงอกของนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่สำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยปกติ และเข็มเครื่องบิน ที่ใกล้กับผู้ชาย หรือ ปกเพศหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดเล็กน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดน้อย เริ่มจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากกาญจน์หงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ สายธารน่าน” ซึ่งถือได้ว่าอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของคณะเลยทีเดียว ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบหรือเปล่าว่าก่อนหน้าโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะชอบมากินแล้วก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ ราชภัฏสวนสุนันทา เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมมหาศาล ในบรรดาราชภัฏในกรุงเทพฯ เพราะมีปริมาณคนเลือกเป็น อันดับ 1 สูงที่สุดและก็มีปริมาณคนเลือกสมัครเข้าเรียนรวมสูงที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างมากที่สุด แล้วก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างจะที่จะดี และพูดได้ว่ามีคนมีความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับในเรื่องนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยสิ่งเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ แล้วก็แรงใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ คือเด็กที่ออกจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคธรรมดาทุกสิ่งที่ดูมีออร่า แล้วก็เห็นได้อย่างเห็นได้ชัดถึงความแตกต่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู และก็มอบให้ก่อน 11 นาฬิกายามเช้าเพียงแค่นั้น เพื่อเป็นมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีอย่างใหญ่โต ขออะไรท่านให้หมดแม้กระนั้นสิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด เค้กช็อกโกแลต เพราะว่าแบบนั้นที่มหาลัยที่นี้ ก็เลยลือชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว ม.ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้รู้กันอยู่พอเหมาะพอควรเลยทีเดียว รวมทั้งเรื่องส่วนมากที่พวกเราคัดมานั้นก็เน้นย้ำๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะให้ความใส่ใจ และค่อนข้างจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “ห้องประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าหากจริงๆแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตจำนวนมาก มักจะมาหาของกินตรงนี้กัน

และรู้หรือเปล่าว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และก็มักจะเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาติดอยู่รของมหาลัย มีตั้งแต่ว่าอาคาร 11 ถึง 57 แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเพียงแค่ 27 อาคารแค่นั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นิสิตสับสนเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงซึ่งก็คือผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวคือกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแจ้งชัดเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

ทราบไหมว่านักเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักเรียนรู้หญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแม้กระนั้นนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

รู้ไหมว่าตึกคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นอันที่จริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แต่ว่าเพราะว่านิสิตของคณะครุศาสตร์มากมาย แล้วก็คณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้อาคารนานาประเทศมาใช้แทน และให้นิสิตนานาประเทศ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในขณะนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับได้ว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเท่านั้นที่คุณควรจะทราบ เพราะเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะแยะอย่างยิ่งจริงๆวันหลัง เราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูเหมือนกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV